วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ส่องของน่าซื้อ & ของฝากยอดฮิตในฮ่องกง...ดินแดนสวรรค์ของเหล่านักช็อป!

สวัสดีค่ะทุกคน เราเชื่อว่าหลายๆคนที่ไปเที่ยวฮ่องกงก็คงวางแผนที่จะช็อปให้กระจายกันอยู่เเล้ว เพราะที่ฮ่องกงถือว่าเป็นแดนสวรรค์ของเหล่านักช็อปเลยก็ว่าได้ เนื่องจากของส่วนใหญ่ก็ราคาถูกกว่าบ้านเรา ซึ่งมันก็ทำให้ขาช็อปทั้งหลายอดใจไม่ไหว รวมถึงเราด้วย5555 วันนี้เราเลยเอาของน่าซื้อ น่าใช้ ของฝาก ในฮ่องกงมาฝากทุกคนจ้า เผื่อใครจะนึกไม่ออกว่าจะซื้ออะไรฝากเพื่อนๆดี เราเองก็เป็นนะ เดินแล้วเดินอีก ไม่รู้จะซื้อไรดี กว่าจะเลือกได้ก็เสียเวลาไปเป็นชั่วโมงเลยทีเดียว



แวะเข้ามาฝากเพจจ้า เราเพิ่งทำเลย ฝากกดไลค์ให้เก๊าหน่อยน้าาาา https://www.facebook.com/FairyTraveller-1109868872377543/  ขอบคุณล่วงหน้าจ้า

เรามาเริ่มกันเลยยยย!

เปิดชิ้นแรกกันที่ Bioderma เลยจ้า ไบโอนี่เป็นอะไรที่คนฝากซื้อเยอะมากกกกกเพราะมันถูกกว่าที่ไทยเยอะ รอบนี้เราไปขนกลับมารวมของตัวเองและเพื่อนแล้ว 13 ขวด!!! หิ้วกันไหวก็หิ้วกลับมาเลยค่ะ คุ้ม!!!! มี 2 สูตร นะคะ เราเคยใช้สีฟ้ามาก่อน ใช้ครั้งแรกเราก็ว่าดีแล้วนะ ชอบ แต่แอบมีแสบหน้าเบาๆในบางครั้ง พอรอบนี้ลองซื้อชมพู เห้ยยยย จะบอกว่ามันเริ่ดอะ ไม่แสบหน้าเลย มันเป็นสูตรที่อ่อนโยนและบอบบางกว่า อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบน้าา

พิกัดร้านที่ขาย : SaSa, Bonjour แนะนำให้ซื้อที่ร้าน GodWell ย่าน Tsim Sha Tsui (ร้านนี้มีที่นี่ที่เดียวนะคะ) ราคาถูกกว่าร้านอื่นค่ะ ของหลายๆอย่างที่ GodWell ถูกกว่าร้านอื่นเยอะ ยังไงก็ลองไปดูน้าาา



ตัวนี้เป็นที่ล้างเครื่องสำอางเหมือนกันค่ะ เราไม่เคยใช้นะ อันนี้เพื่อนเราฝากซื้อ นางบอกว่าดีกว่าไบโอ แรงกว่าไบโอ เช็ดสะอาด แต่เราไม่กล้าใช้ กลัวแสบหน้า55555  อันนี้เพื่อนเราบอกว่าถูกกว่าไทยเหมือนกันค่ะ 

พิกัดร้านที่ขาย : SaSa, GodWell ราคาเท่ากันค่ะ


ส่วนอันนี้ไม่รู้ว่าคืออะไรค่ะ เราไม่ได้ซื้อมานะ ถ่ายรูปเก็บกลับมาฝากเฉยๆจ้า มีขายที่ SaSa นะคะ



ที่มาร์คหน้า มีเยอะมากกก เลือกกันไม่ถูกเลยค่ะ
พิกัดร้านขาย : SaSa





เจลว่านหาง  อันนี้ก็เป็นอีกอย่างที่คนหิ้วกลับกันเยอะพอสมควรค่ะเพราะราคาถูกกว่าไทยจ้า มีหลายแบบให้เลือกเลย แต่เราซื้อแต่อันที่เป็นของ Nature Republic 92% 
พิกัดร้านขาย : SaSa, Bonjour (ถูกสุด)



ลิปไข่ อันนี้ก็ถูกค่ะ ราคาประมาณ 100 กว่าบาท มีหลายสีเลยและมีทั้งหมด 2 ยี่ห้อ eos กับอีกยี่ห้อ เราจำไม่ได้จ้า แต่ลักษณะแพ็คเกจเหมือนกันเลยค่ะ ยังไงเวลาจะซื้อก็สังเกตุยี่ห้อกันด้วยนะคะ
พิกัดร้านขาย : SaSa


ลิปน้องไข่ขี้เกียจ น่ารักจริงๆ
พิกัดร้านขาย : SaSa


จะมีที่เป็นของแบรนด์ขนาดทดลองต่างๆด้วยนะคะ ราคาไม่แพงจ้า มีหลายแบรนด์ให้เลือกค่ะ
พิกัดร้านขาย : Bonjour


มาสคาร่าแพ็คเกจสวย อันนี้เพื่อนเราก็ฝากซื้อ นางบอกว่าถูกกว่าไทยและญี่ปุ่นจ้า
พิกัดร้านขาย : SaSa


มีให้เลือกอีกหลายอย่างเลย มาสคาร่า, อายไลน์เนอร์และอื่นๆอีกมากมาย



อันนี้พี่สาวเราฝากซื้อ เป็นทิชชู่เนื้อหนาที่ได้รับความนิยมมาก ในประเทศแถบยุโรปโดยเฉพาะเยอรมันนี เมื่อก่อนต้องหิ้วจากยุโรปเท่านั้น แต่ตอนนี้ฮ่องกงมีขายเพียบ! จะบอกว่าเราไม่เคยใช้หรอกนะ แต่พี่สาวบอกว่าดี มีหลายกลิ่นนะคะ

พิกัดร้านขาย : ตามร้านขายยามีขายทุกร้านเลยค่ะ ราคาแต่ละร้านจะแตกต่างกันไป เจอถูกสุดแพ็คละ 28$ แพงสุด 32$ ส่วนของพี่สาวเราไปได้มาในราคาแพ็คละ 30$ ที่ SaSa ก็มีขายบางสาขานะคะ ราคา 30$ เหมือนกัน แล้วก็มีขายเป็นอันเล็กด้วยค่ะ ย่อยออกมาจากแพ็คใหญ่อีกที ถ้าจำไม่ผิดห่อละ 3$ ค่ะ









มาต่อกันที่พาร์ทของกินกันบ้างค่ะ

ของฮิตที่ฮ่องกงก็ต้องนี่เลย ป็อกกี้มะม่วง อร่อยอะ เคลือบหนากว่าบ้านเรามากกกกกก
พิกัดร้านขาย : Wellcome




อันนี้ก็ฮิตเหมือนกันค่ะ โคลอนทาร์ตไข่ อร่อยเหมือนกันค่ะ แล้วก็จะมีโคลอนมะม่วงด้วย ลิมถ่าย ให้คนอื่นไปแล้ว5555 มียจะมาในรูปแบบกล่องใหญ่และด้านในมีกล่องเล็กๆย่อยอีกค่ะ ซื้ออันนี้ฝากเพื่อน ให้กล่องเล็กๆแจกรายคนก็โอเคนะคะ 
พิกัดร้านขาย : Okachi ร้านนี้มีตามสถานีรถไฟใต้ดินค่ะ มีทุกสถานีเลย ที่สนามบินก็มี


ช็อคโกแลตรสคุ้กกี้ ยังไม่ได้ชิมเลยค่ะ ซื้อมาฝากเพื่อน เดี๋ยวให้เพื่อนละจะดอยชิม 55555
พิกัดร้านขาย : Okachi


นี่ๆ หาซื้อยากมากกกกกก ช็อคโกแลตน้องไข่ขี้เกียจ อร่อยมากๆ ด้านในจะสอดไส้ด้วยนะคะ แนะนำเอาแช่ตู้เย็นก่อนละค่อยกิน ฟินหนักกว่าเดิม
พิกัดร้ายขาย : 7-11 ถูกสุด 22$ แต่หายากมาก เราเจอแค่สาขาเดียวเอง, Wellcome 29.9$ หายากเหมือนกันค่ะ เราไปมาหลายสาขาก็เจอแค่สาขาเดียวและเหลืออยู่ 3 ห่อสุดท้าย! รออะไรละคะ สอยมาให้หมดค่ะ 555555



อันนี้คืออะไม่รู้อะ เห็นแปลกดีเลยซื้อมากฝากเพื่อน ของแปลกๆเราต้องให้เพื่อนลอง 555555
พิกัดร้านขาย : Wellcome


มาม่าคิดตตี้ที่เราชอบมาก เราที่แล้วก็หอบกลับมา รอบนี้เอาอีก! มี 2 รสนะคะ แกงกะหรี่กับโชยุ อร่อยทั้งคู่ แถมข้างในแถมการ์ดคิตตี้ด้วยนะ
พิกัดร้านขาย : Wellcome


ส่วนร้านนี้เป็นร้านขายของฝากดังๆของมาเก๊า แต่ร้านนี้มีเยอะมากๆที่ฮ่องกง อารมณ์แบบแม่กิมลั้งบ้านเราเลย มีของหลากหลาย เราแนะนำอันนี้ๆ เป็นเหมือนทองม้วน แป้งบางๆ ข้างในเป็นไส้หมูหยอง อร่อยมากกกกกกกก เขาจะมีให้เลือก 3 แบบค่ะ หมูหยอง, หมูหยองสาหร่าย,ไม่มีไส้
พิกัดร้านขาย : Koi Kei ร้านนี้มีเยอะมาก เดินไปที่ไหนก็มี มีทั้งที่ฮ่องกงและมาเก๊าเลยค่ะ



ส่วนพวกของเล่น ใครที่ชอบสะสมแนะนำให้ไปตึกของเล่นได้เลยจ้า อยู่ย่าน Mongkok มี 2 ตึกนะคะ CTMA และ Sino Centre มีอีกที่ก็คือ ToysRus นั่นเอง ที่ Ocean Terminal ชั้นใต้ดิน มีตู้กาชาปองเยอะมากๆอีกด้วย งานนี้หมุนกันมันส์เลย 55555






ToysRus ที่นี่มี Sanrio ด้วยนะ



ร้านเจ้าประจำของเรา Trendy Shop รอบนี้เราเจอที่ Tsim Sha Tsui ค่ะ รอบที่เเล้วที่ Mongkok ก็มีนะคะ แต่ครั้งนี้เราดันเดินหาไม่เจอซะงั้น 555555 ร้านนี้จะเป็นของน่ารักๆ Disney นะคะ อยากได้ไปหมดเลยอ่าาา




แล้วก็ช่วงที่เราไป 7-11 ก็มีของน่ารักๆขายเหมือนกันนะคะ


อีกจุดที่ขาช็อปควรไปคือ Outlet จ้า ที่ห้าง China Hongkong City ค่ะ ที่นี่มี Outlet หลายแบรนด์เลยค่ะ


ร้านนี้เป็น Outlet ขายของแบรนด์ รวมแบรนด์ดังๆไว้เยอะมากค่ะ


อีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลย รองเท้านั่นเอง ตามย่าน Mongkok ร้านรองเท้าแบรนด์ดังเยอะมากๆ เเนะนำให้เข้าร้านที่เป็นร้านของแบรนด์นั้นจริงๆนะคะ ร้านที่ขายหลายๆยี่ห้อนั้นเราไม่แน่ใจว่าของแท้ไหม เคยได้ยินมาว่ามันจะปนๆกันไป ตาดีได้ตาร้ายเสียเลยทีเดียว




จริงๆแล้วมี Outlet อีกที่นะคะที่ของเยอะคือ City Gate Outlet อยู่แถวๆ Nong Ping 360 แต่รอบนี้เราไม่ได้ไป ไปไม่ทัน เสียดายมากๆเลยอ่าา ยังไงใครอยากไป Outlet ลองไปดูที่นี่ดูค่ะ เราว่าของเยอะกว่า หลากหลายกว่าด้วย





จบแล้วจ้าสำหรับรีวิวของต่างๆในฮ่องกง หวังว่าน่าจะเป็นประโยชน์ในการช็อปปิ้งน้าาา  

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกระทู้เรานะคะ



เราได้เขียนลงเป็น Guest ให้กับ Mushroom Travel ด้วยนะคะ เข้าไปดูได้ที่นี่เลยจ้า >>> http://goo.gl/0e4Qqj

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น