วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บอกต่อ! ลายแทง 10 ร้านกินสุดอร่อยในฮ่องกง...ที่ชาตินี้คุณต้องไปกิน!!!

สวัสดีค่ะทุกคน เราเพิ่งกลับมาจากฮ่องกงได้ 1 อาทิตย์เองจ้า วันนี้จะมาชี้เป้า บอกต่อลายแทงร้านกินที่อร่อยๆในฮ่องกงน้าา จะบอกว่าจริงๆเเล้วเราลิสไว้เป็น 20 กว่าร้านเลยนะก่อนไป แต่เนื่องด้วยฝนตก 2 วันติด ทำให้เก็บไม่หมดเสียดายมากกกกก T___T


เวลาไปเที่ยวเองแบบนี้ เราแนะนำเลยว่าการที่เราหาข้อมูลร้านอาหาร+การเดินทางของแต่ละร้านไว้เเล้วนั้น เป็นการประหยัดเวลาอย่างยิ่งเลยนะ มันทำให้เราไม่เสียเวลาในการเลือกร้านอาหาร แถมยังมีเป้าหมายในการเที่ยวและสามารถจัดสรรเวลาได้อย่างดีอีกด้วย

ครั้งนี้เรารวบรวมร้านกินมากมายจากเพจ Eat Like 852 - ตะลุยกินในฮ่องกง โดยคนฮ่องกงจ้า ยังไงใครจะไปเข้าไปตามที่เพจนี้ได้น้าา ขอโปรโมทให้หน่อย  เพราะเพจนี้ช่วยให้เราหาร้านกินได้ง่ายมากเลย

มา! เรามาเริ่มกันเลยกีกว่าเนอะ

อะอะอะ นี่ๆ ไปดูรีวิวการเดินทางและที่พักสุดประหยัดในกระทู้นี้ได้นะคะ >>> http://goo.gl/yRU1yE
ส่วนอันนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานการรีวิวเที่ยวฮ่องกง เมื่อปี 57 ของเราเหมือนกันค่ะ ค่อนข้างที่จะละเอียดเลยจ้า >>> http://goo.gl/tMeb0a

Sea View Congee ร้านโจ๊กยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทย รอบที่เเล้วเราก็กินนะ  ติดใจค่ะ อร่อยสุดเเล้วในบรรดาร้านโจ๊กที่กินมา แถมเข้าไปในร้านนะเจอแต่คนไทยเพียบ! 555555 ส่วนใหญ่ก็มาตามรีวิวกันทั้งนั้น มีโอกาสได้คุยกับโต๊ะข้างๆเขาก็บอกว่าตามรีวิวมา 555555 ร้านนี้อยู่ใกล้ที่พักเราเลยค่ะ (Mei Mei Motel, Mongkok)  

- การเดินทางจาก Mei Mei Motel ออกจากตึกมาจะเจอ 7-11 เดินทางไป 7-11 เพียง 3 ร้านค้าเท่านั้น จะเจอร้านโจ๊กค่ะ เขาจะมีตู้ปาท่องโก๋ตั้งอยู่หน้าร้านจ้า
- ระดับความอร่อยให้ 9/10


Dim Sum Icon  ร้านติมซำน่ารักๆ ไสยไสย ตามสไตล์สายแบ๊ว 5555555 ร้านน่ารักอลังการมากกกก คือเราชอบ Little Twin Star อยู่เเล้ว ร้านนี้เลยโคตรจะตอบโจทย์สุดๆ แต่ราคาโห๊ดโหด ทางที่ดีคือสั่งเเล้วมากินรวมกัน อย่ากินเอาอิ่มนะเดี๋ยวจน เอาแค่ชิมๆพอ 555555 ที่ร้านจะมีขายของที่ระลึกด้วยนะคะ จะมีตั้งแก้ว, จาน, ชาม, ถ้วย, เสื้อ เเละอื่นๆเยอะเเยะมากเลย ราคาก็แพงมากมาย ผ่านเลยจ้า555555

- การเดินทาง : ร้านนี้ตั้งอยู่ในห้าง The One, Tsim Sha Tsui ชั้น 3 กรุณาขึ้นลิฟท์เพื่อความไม่งง 555555 คือที่นี่ชั้นจะแปลกๆนิดนึงค่ะ เราจะนับชั้นตามเราขึ้นบันไดเลื่อนไม่ได้ มันไม่ใช่อะ เพราะฉะนั้น ขึ้นลิฟท์นะ กดเลข 3 ถึงร้านชัวร์ 55555 ออกจากลิฟท์มา เลี้ยวขวา เจอร้านเลย! 
*** มีอีกสาขานะคะที่ B/F, Century Square, 1-13 D'Arguilar Street, Central ***
- ระดับความอร่อย 9/10






ชากุหลาบค่ะ คืออยากได้กาน้ำชาและแก้วมากกก น่ารักโคตร





เมนูอาหารนะคะ เขาจะให้ใบนี้เรามา เเล้วเราก็เลือก ติ๊กๆ อยากกินอะไรติ๊กเลือกไป อย่าลืมดูราคาด้วยนะ เดี๋ยวตอนจ่ายตังจะหงายหลัง 55555





บรรยากาศภายในร้านจ้า เข้าไปในร้านละเหมือนตกอยู่ในภวังค์ 55555




Charlie Brown Cafe  สาวก Snoopy เชิญทางนี้เลย! ร้านน่ารักอลังการเช่นเคย  ราคาก็อลังการไม่แพ้กัน 55555

- การเดินทาง : ร้านนี้ตั้งอยู่ในย่าน Tsim Sha Tsui นะคะ  ถนน Cameron  ร้านตั้งอยู่ริมถนนเลยค่ะ หาไม่ยากจ้า
- ระดับความอร่อย 8/10


แนะนำให้ลองสั่งเครปมะม่วงค่ะ อร่อยมากกก  แต่มารอบนี้เราไม่ได้สั่ง  สั่งเป็นเค้กมะม่วงแทน อร่อยไม่แพ้กันเลย


Eat Together ร้านก๋วยเตี๋ยว โคตรถูก โคตรอร่อยและโคตรได้เยอะ!!! ถ้าหิวจัดๆนี่ขอแนะนำให้ไปร้านนี้เลยนะ อิ่มจนจุกแน่นอน

- การเดินทาง : ตั้งอยู่ย่าน Mongkok ถนน Shanghai นะคะ แถวๆบริเวณ Lady Market หาไม่ยากเช่นเคย เดินเข้าตลาด มองร้านรวงทางด้านขวามือจะเจอร้านเลยค่ะ 
- ระดับความอร่อย 10/10

ดูเกี๊ยวดิ! ใหญ่มากกกกกกกกกกกก หมูก็ใหญ่มากเช่นกัน คือคุ้มอะและอร่อยอีก ชอบมากๆ



โฉมหน้าเมนูนะคะ จริงๆเเล้วเราลืมถ่ายมา เลยไปจิ๊กภาพมาจาก Swarm 5555
เข้าก็จะให้เราเลือกเส้น, ซุป, อยากใส่หมูหรือไก่หรืออะไรก็เลือกได้เลย ราคาต่อชามก็จะอยู่ที่เราเลือกเลยค่ะ


ร้านอร่อยข้าวมันไก่ รสชาติแบบไทย  ไม่ต้องตกใจค่ะ ร้านชื่อนี้จริงๆนะ แต่ตอนแรกเราตกใจไปเรียบร้อยละ55555 เจ้าของเป็นคนไทยค่ะ เพิ่งเปิดร้านใหม่เลย เปิดมาได้ 3 เดือนเองจ้า ราคาสำหรับเราคือแพงอะ อาจจะเพราะเราเทียบกับราคาในไทยด้วยแหละ แต่ถ้าเป็นราคาที่ฮ่องกงก็ถือว่ากลางๆนะคะ ใครไปแล้วนึกอยากอาหารไทยขึ้นมา แนะนำร้านนี้เลยจ้า พนักงานก็น่ารัก พูดไทยได้นิดหน่อยด้วยนะ เวลาไปต่างเเดนเจอใครพูดไทยได้มันรู้สึกดีใจเป็นพิเศษยังไงก็ไม่รู้อะ บอกไม่ถูก 55555 
*** ร้านนี้จะมีช่วง Special Menu ด้วยนะคะ ถ้าจำเวลาไม่ผิดจะเป็นช่วงประมาณ 4 ทุ่ม - ตี 2 ค่ะ จะเป็นเมนูเซทนะคะ ***

- การเดินทาง : ร้านนี้ตั้งอยู่ย่าน Mongkok นะคะ เดินออกจากที่พักเรามา (Mei Mei Motel) เลี้ยวขวาแล้วเดินตรงไปเรื่อยๆจะเจอซอยค่ะ เลี้ยวเข้าซอยไปนิดเดียว ร้านอยู่ซ้ายมือนะคะ สังเกตุง่ายค่ะ แต่ถ้ามีรถเมล์จอดบังอยู่ก็ต้องมองดีๆหน่อยนะคะ ซอยนี้รถเมล์ชอบจอดรอคนค่ะ
- ระดับความอร่อย 9/10




สัญลักษณ์เลยจ้า ร้านไหนร้านอาหารไทย เรามักจะเจอคนสวยคนนี้ยืนไหว้อยู่หน้าร้าน


คนเข้ามากินเยอะพอสมควรเลยนะคะ มันทำให้เรารู้สึกว่าคนต่างชาติก็ชอบอาหารไทยไม่น้อยเลยค่ะ


เมนูต่างๆค่ะ  ราคาไม่เบาเลย






มาดูหน้าตาอาหารกันบ้างค่ะ ข้าวขาหมูเริ่ดมาก เหมืมอนกินที่ไทยเลย, ข้าวหมูกรอบ หมูกรอบเค็มไปหน่อยค่ะ ส่วนข้าวมันไก่ สำหรับเราตัวข้าว กลิ่นมันจะแปลกหน่อยๆ คิดว่าน่าจะเป็นสูตรของทางร้านค่ะ แต่โดยรวมคือโอเคเลย อร่อยค่ะ




นี่ๆ โฉมหน้าพนักงานเสิร์ฟสุดน่ารัก นิสัยน่ารักมากๆ ยิ้มแย้มหัวเราะ พูดไทยได้นิดหน่อย คำไหนเขานึกไม่ออกเขาจะพยายามนึกให้ออกจนได้ เพื่อที่จะได้คุยกับเราให้รู้เรื่อง คือเทพมาก น่ารักสุดๆ ยกนิ้วให้เลย



ร้านน้ำหวาน ร้านส้มตำสัญชาติฮ่องกง! 555555 ขอเล่าเท้าความนิดนึง เรื่องของเรื่องเลยคือเล่นไอจีละเจอเพื่อนลงรูปส้มตำ เฮ่นโหลลลล อยากกินมาก เปรี้ยวปากสุด และในวันเดียวกันนั้นเอง เรากำลังเดินหาร้านกินข้าว ดันเจอร้านน้ำหวาน เหมือนสวรรค์มาโปรด! เจ้าของร้านพูดไทยได้เยอะเลยนะคะ คุยไทยกันรู้เรื่องด้วย แต่เขาเป็นคนฮ่องกงนะ ท่าทางการตำส้มตำก็ไม่เบาเลย จังหวะและเสียงเวลาตำได้อยู่ คล้ายๆคนไทยตำเองเลย แต่ๆๆๆรสชาดเนี่ย ต้องศึกษาอีกเยอะ555555 มันไม่มีรสอะไรเลยนอกจากหวานแปลกๆ คำแรกที่กินเข้าไปนี่เราแทบอยากจะไปขอตำใหม่เอง 555555 แต่ก็เนอะ ใครจะมาตำอร่อยเท่าคนไทยเราตำกินเองหละ ถือว่าเป็นประสบการณ์ดีๆสำหรับเราอีกอย่างเลย กินส้มตำฝีมือคนฮ่องกง อิอิ 

- การเดินทาง : ขอบอกว่าเราเดินมั่วๆแล้วเจอ 555555 อยู่ในย่าน Mongkok นี่แหละค่ะ
- ระดับความอร่อย 3/10 ละกัน ให้ค่าความพยายาม,  ความน่ารักของเจ้าของร้านและค่าพูดไทย 555555

ราคาแพงมากกกกก เมื่อเทียบกับที่ไทย ตอนนั้นอยากกินจนหน้ามือไปหน่อย ส้มตำจานนี้สนนราคาอยู่ที่ 50 HKD เกือบ 250 บาท นี่เราทำอะไรลงไป



ที่ร้านจะมีขายพวกแหนมปิ้ง ไก่ปิ้งด้วยนะคะ





อันนี้จำชื่อร้านไม่ได้ค่ะ เดินมั่วๆเเล้วเจออีกเเล้ว จะบอกว่าที่ไทยอร่อยกว่าเยอะเลยค่ะ เพราะฉะนั้นกินที่ไทยเถอะ 55555

- การเดินทาง : อยู่ย่าน Tsim Sha Tsui
- ระดับความอร่อย  4/10

จะมีให้เลือก 2 ไส้นะคะ คัสตาดกับถั่วแดง ส่วนไอติมจะมีรสเดียวเป็นรสโยเกิร์ต อิไม้ๆที่เสียอยู่เป็นองุ่นชุบช็อคโกแลต ราคาถ้าเราจำไม่ผิดนะคะ 25 HKD


Mobile Softee ร้านไอติมข้างถนนที่โคตรจะอร่อยเลย มีไอติมให้เลือกแค่ 4 แบบ แต่คือมันอร่อยอะ ขนาดอากาศหนาวๆเรายังยอมกิน ละคนต่อแถวกันเยอะมากกกก คุณลุงที่ขายก็จะมีหน้าเดียว ไม่เคยยิ้มใดๆทั้งสิ้น55555

- การเดินทาง : ออกจาก MTR Tsim Sha Tsui Exit A1 มาเเล้วเลี้ยวขวา เดินเลียบ Kowloon Park เดินมาเรื่อยๆจะเจอรถไอติมจอดอยู่ข้างทางเลยค่ะ
- ความอร่อย 10/10

เนื้อนุ่ม ละมุน อร่อยมากค่ะ  ราคา 9 HKD




Godiva สุดยอดไอติมช็อคโกแลตที่อร่อยมากกกกกกกกก ที่ไทยก็มีนะคะ แต่เห็นเพื่อนบอกว่าแพงกว่า ที่ฮ่องกงราคาต่อโคนอยู่ที่ 45 HKD ซึ่งก็แพง แต่อร่อยจริงๆ ยอมใจเลยอะ

- การเดินทาง : อยู่ในห้าง Harbour City ชั้น3 ย่าน Tsim Sha Tsui  ออกจาก MTR Tsim Sha Tsui Exit A1 มาเเล้วเลี้ยวขวา เดินเลียบ Kowloon Park เดินมาเรื่อยๆจะเจอแยกไฟแดง ให้เดินข้ามถนนเข้าห้างได้เลยค่ะ
- ระดับความอร่อย 10/10


The Sweet Dynasty ที่สุดของหมูแดงและเป็ดที่อร่อยมาก ฉ่ำสุดๆ แต่ราคาก็แพงสุดๆเหมือนกันนะคะ ปล. พนักงานเสิร์ฟหล่อลากมากค่ะ เเซ่บเวอร์ เจ๊ากันไปกับความแพง 55555555

- การเดินทาง : อยู่ย่าน Tsim Sha Tsui ถนน Hankow พอเจอร้านเเล้วต้องลงบันไดเลื่อนไปใต้ดินนะคะ
- ระดับความอร่อย 10/10

ราคาถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 148  HKD ค่ะสำหรับหมูแดง+เป็ดจานนี้ แต่มันโคตรอร่อยเลยค่ะ หมูแดงนี่เราชอบมาก มันฉ่ำน้ำสุดๆอะ ไม่เหมือนบ้านเราที่แห้งๆและบางๆ ที่นี่ชิ้นใหญ่ หนาอลังการมาก



ติ่มซำก็อร่อยค่ะ คืออร่อยทุกอย่าง ตั้งเเต่ของคาวยันของหวาน




เครปมะม่วงอร่อยสุดๆไปเลย แต่ชิ้นเล็กมากๆ



ส่วนจานนี้เป็นเต้าหู้จืดๆ เสิร์ฟมาพร้อมกีวี่, แตงโม, มะม่วง, สตรอว์เบอร์รี่, เมลอน ที่สั่งจานนี้คือไม่ใช่ไรเลยนะ สั่งตามโต๊ะข้างๆ เห็นมีควันอลังการดีเลยอยากสั่งบ้าง 555555


บรรยากาศภายในร้านค่ะ




ครบ 10 ร้านเเล้วนะคะ  เราแถมให้อีก! มาต่อกันเลยค่ะ

ร้านนี้อ่านชื่อร้านไม่ออกจริงๆค่ะเพราะเป็นภาษาจีน จะขายพวกข้าวหน้าเป็ด, หมูกรอบ, หมูแดง ค่ะ

- การเดินทาง : อยู่บ่าน Mongkok ซอยเดียวกับร้านอร่อยข้าวมันไก่เลยค่ะ แต่ร้านอยู่ทางด้านขวามือ เดินเลยร้านอร่อยข้าวมันไก่ไปนิดนึงจะเจอร้านค่ะ
- ระดับความอร่อย 8/10




เราชอบร้านนี้ตรงที่ข้าวนุ่มมากค่ะ พอกินกับพวกหมูและเป็ดมันลงตัวดีอะ





Good Hope Noodle ร้านโจ๊กและบะหมี่ที่รสชาดพอใช้ได้ค่ะ ห้ามนำเครื่องดื่มและอาหารอย่างอื่นเข้าไปกินในร้านนะคะ 

- การเดินทาง : ร้านตั้งอยู่ในย่าน Mongkok ถนน Fa Yuen 
- คะแนนความอร่อย 7/10


บะหมี่เกี๋ยวกุ้งค่ะ กุ้งทั้งตัวเต็มปากเต็มคำ


ลูกชิ้นใหญ่มว๊ากกกกกก



มาถึงร้านเจ้าประจำของเราเเล้วค่ะ กินทุกวัน ซื้อทีนึงไม่ต่ำกว่า 5 ไม้ เป็นร้านขายพวกแบบปลาหมึก,  ลูกชิ้น, ไส้กรอกและเกี๊ยวซ่า อร่อยมากกกกกกกกก  เจ้าอื่นเราว่าก็ไม่อร่อยเท่านี้อะ คนขายพูดไทยได้นิดๆหน่อยๆ ท่าทางคนไทยจะมาซื้อร้านนี้กันเยอะพอสมควรเลยค่ะ เพราะมารอบที่เเล้วก็เจอพี่คนไทยคนนึงเขาบอกว่ามาซื้อทุกวันเลย อร่อยมาก ซึ่งเรากินก็อร่อยมากจริงๆ

- การเดินทาง : อยู่ใต้ตึกที่พักเรานั่นเอง ในย่าน Mongkok คนซื้อร้านนี้กันเยอะมากๆ ตกดึกเขาจะมีขายกระเพาะปลาด้วยนะคะ อร่อยไม่เบาเลย 
- ระดับความอร่อย 10/10








Taicheong Bakery ร้านทาร์ตไข่ที่ดังที่สุดในฮ่องกง รอบที่เเล้วเราก็หิ้วกลับมาไทย รอบนี้เอาอีก แต่รอบนี้เหมือนแป้งมันยังไม่ค่อยลงตัว ยังไงก็ไม่รู้อะ เราว่ารอบนี้เราไม่ค่อยว๊าวเหมือนรอบแรกหรือไม่เราคงไปกินที่มาเก๊ามาละชอบมากกว่า ที่มาเก๊าแป้งจะเป็นแบบแป้ง KFC เราชอบแบบนี้อะ มันอร่อย แต่ตัวเนื้อไข่ของที่นี่ก็ยังคงความอร่อยได้เหมือนเดิมนะคะ ละมุน หอมค่ะ รอบนี้เราหิ้วกลับไทย 40 ชิ้น! ปัจจุบันยังกินไม่หมด 555555 แช่เย็นแล้วเอามาเวฟกินอีกรอบก็ยังอร่อยอยู่ค่ะ หรือจะกินเย็นๆแบบไม่เวฟก็ได้นะคะ

- การเดินทาง : ร้านนี้มีหลายสาขานะคะ แต่เราเลือกไปสาขา Mongkok East ร้านตั้งอยู่ใน MTR Mongkok East ทางออก A ออกมาเเล้วมองซ้าย จะเจอร้านเบเกอรี่ภาษาจีนค่ะ
- ระดับความอร่อย 9/10


ราคาชิ้นละ 6 HKD


มีขนมอย่างอื่นด้วยนะคะ ไม่ได้มีแต่ทาร์ตไข่


นี่พี่ไม่ได้มาเล่นๆนะคะ 40 ชิ้น พี่มาเต็มค่ะ! สตรองสุด 555555



มาถึงร้านสุดท้ายเเล้ว Sushi Express ร้านนี้เราอยากให้ทุกคนไปกินเพราะเป็นร้านซูชิที่ถูกมากกกกก คำละ 3 HKD แต่สดและอร่อยสุดๆ จะบอกว่าเราเป็นอะไรไม่รู้ ไปร้านนี้ทีไรนะ ลืมถ่ายหน้าร้านทุกครั้ง! ละรอบนี้เดินหามา 3 วัน คือจำทางไม่ได้ มาเจอเอาวันที่ 4 วันสุดท้ายก่อนกลับไทย รออะไรหละคะ เหมาเลยทีเดยีว ซูชิ 3 แพ็ค แพ็คละ 30 HKD แพ็คนึงมี 10 ชิ้น รวมแล้ว   30 ชิ้น นี่พี่ไมไ่ด้มาเล่นๆอีกเเล้วนะ 55555555  แล้วก็สอยไข่กุ้งล้วนมาอีก 1 กล่อง ในราคา 12 HKD

- การเดินทาง :  อยู่ย่าน Mongkok ถนน Fa Yuen อยู่ตรงข้ามกับร้าน Good Hope Noodle
- ระดับความอร่อย 10/10

อันนี้เป็นรูปของปี 57 ที่เราไปมาค่ะ รอบนี้ลืมถ่ายทุกสิ่ง 55555 แต่เมนูเขาก็ยังเมหือนเดิมนะคะ แต่แคเเพงกว่าปี 57 มา 1 HKD




ส่วนรูปนี้จิ๊กมาจาก Swarm ค่ะ



จบแว้วววววว :D ทำรีวิวไปหิวไปเลยอะ เราเสียดายมากๆที่เราไปเก็บร้านกินไม่หมดตามเป้าหมาย T__T ถ้ารอบหน้าได้ไปอีก คราวนี้จะทำตามเป้าให้ได้!!! เรื่องกินเราสู้อยู่ละ 55555555 

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกระทู้เรานะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น