วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เที่ยวธรรมชาติไม่ไกลกับตลาดน้ำคลองลัดมะยม พุทธมณฑล สาย1

สวัสดีจ้า กระทู้รีวิวท่องเที่ยวกลับมาแล้ว วันนี้กลับมาเที่ยวที่บ้านเรากันบ้างค่ะ

"ตลาดน้ำคลองลัดมะยม" นั่นเอง  สถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ อยู่ตรงพุทธมณฑล สาย1
การเดินทางไม่ยากเลยค่ะ เราเปิด Google Map เอา 555555 จุดสตาร์ทของเราคือจากโรงพยาบาลยันฮี ขับตรงขึ้นไปเรื่อยๆ ไปออกตรง 35 โบว์ เลี้ยวขวาไปทางเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ขับตรงไปเรื่อยๆทางตลิ่งชัน ให้สังเกตุป้ายพุทธมณฑล สาย1 หรือ ป้ายตลาดน้ำคลองลัดมะยม เลี้ยวซ้ายได้เลยจ้า พอเลี้ยวซ้ายตามป้ายไปแล้ว จะเจอจุดกลับรถ ให้กลับรถ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยได้เลยคะ ด้านหน้าซอยจะมี 7-11 อยู่น้าา เข้าซอยไปเพียงเล็กน้อยก็จะเจอกับตลาดน้ำคลองลัดมะยมแล้วจ้าา

ที่นี่มีทั้งหมด 6 โซนนะคะ  ที่จอดรถมีตามจุดแต่ละโซน ของเราเลือกจอดตรงโซน 2 เสียค่าจอด 20฿
โซน 2 จะอยู่ติดกับโซน 1 เลยนะคะ แต่ด้านในจะสามารถเดินทะลุทุกโซนได้หมดเลยค่ะ



เข้าไปปุ๊บ เราก็จะเจอร้านขายของเพียบเลยคะ ส่วนใหญ่จะเป็นของกินนะคะ ขอย้ำว่าน่ากินทุกสิ่ง เอฟวี่ติงจิงเกิลเบลล์มากกกก

เราก็ไม่รอช้ากัน พุ่งตรงไปตรงโซนของกินทันที เค้าจะมีโต๊ะให้นั่งกินริมน้ำเลยนะคะ

มาที่เมนูแรกที่สุดแปลกแหวกแนวกันเลยคะ

ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ >> สำหรับเราไม่เคยเห็นเลย ตื่นตาตื่นใจ สั่งเป็นอย่างแรกเลยคะ 555555
เค้าจะเอาข้าวเกรียบปากหม้อมาใส่แทนเส้นก๋วยเตี๋ยวปกติ โดยจะเป็นไส้ผักนะคะ ก็จะมีฟักทอง ผักกาดขาว กะหล่ำปี กะหล่ำปีม่วง (40฿)



ปลาเผาตัวใหญ่ๆ >> เมนูนี้ทุกโต๊ะสั่งกันหมด ถือได้ว่าถ้าไม่สั่งนี่มาไม่ถึงเลยก็ว่าได้นะคะ 55555  (240฿)
เนื้อปลาสด อร่อย เสิร์ฟพร้อมผักสดและน้ำจิ้ม  น้ำจิ้มเค้าจะมีให้ 2แบบนะคะ 1.ซีฟู้ด 2.น้ำพริก (น่าจะเป็นตาแดงนะคะ อันนี้เราไม่แน่ใจ)


ยำหอยนางรม >> หอยตัวโต สด แต่น้ำจิ้มแซ่บน้อยไปหน่อย5555 แต่จขกท.อภัยเพราะหอมเจียวให้มาเยอะมากคะ ปลื้มมมม ฟินนน (80฿)


เมื่ออิ่มท้องกันแลัว ก็ไปล่องเรือกันเลยจ้าา

เค้าจะมีเรือให้เลือก 2แบบนะคะ  1.เรือพาย 2.เรือยนต์ ของเราเลือกเป็นแบบเรือยนต์นะคะ (60฿) เค้าจะมีให้เราเลือกว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหน จะมีวัด สวนกล้วยไม้ บ้านเก่าริมน้ำ โปรแกรมของเราวันนี้คือวัดและสวนกล้วยไม้คะ (ขอบอกก่อนว่าไม่ได้เลือก เห็นเรือกำลังจะเต็มเลยรีบลง ไม่ได้ถามนายท่า55555 ยังไงก็ถามกันก่อนลงน้าา ว่าเรือลำนี้ไปที่ไหนนะคะ) แล้วก็ช่วงนี้แดดจะแรงนิดนึง ยังไงพกหมวกและร่มไปเผื่อด้วยก็ดีค่ะ


ตามข้างทางเราก็จะเห็นบ้านเรือนริมน้ำ วิถีชีวิตที่ผู้คนยังใช้เรือเป็นพาหนะในการเดินทางกันอยู่จ้า


แวะไว้พระที่วัดสะพาน เค้าจะแวะให้เราเข้าไปไหว้พระประมาณ15-20นาทีนะคะ
(ได้ไปวัดเดียวเองคะ แอบเสียดาย อยากไปสัก 2-3วัด 55555)




จุดแวะเที่ยวอีกจุดคือสวนกล้วยไม้คะ


ขอบอกว่ากล้วยไม้สวยมากกกก เราสามารถไปถ่ายรูปได้นะคะ แล้วก็จะมีกล้วยไม้และต้นไม้นานาพรรณขายด้วยคะ ราคาย่อมเยาว์ เราสอยต้นเล็กๆมา 1ต้น 10฿ เองจ้าา







หลังจากชมกล้วยไม้เสร็จ ก็เป็นอันจบทริปล่องเรือจ้า 
ระหว่างทางกลับก็จะเห็นบรรยากศริมน้ำต่างๆมากมาย




ขอสรุปค่าใช้จ่ายสำหรับทริปนี้นิดนึงนะคะ
เราไปกัน 3คน ขับรถไปนะคะ ค่าอาหาร+ค่าล่องเรือ (ไม่รวมของฝาก)  ตกคนละ 300฿ จ้า

ที่นี่วันหยุดนักขัตฤกษ์ เค้าก็ไม่ปิดกันนะคะ สามารถไปเที่ยวชมวิถีชีวิตริมน้ำ ธรรมชาติสุดๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพกันได้นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น