วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

รีวิวการเดินทางและที่พักสุดประหยัดในฮ่องกง & มาเก๊า

สวัสดีค่า กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวไปเที่ยวฮ่องกงจ้า เอาจริงๆนะ บางทีเราก็คิดว่าทำไมเราชอบไปฮ่องกงขนาดนี้ ไปแล้วไปอีก 555555 (น่าจะเป็นเพราะมีของเกี่ยวกับ Disney เยอะหละมั้ง55555) รอบนี้รอบที่ 3 รอบเเรกไม่ต้องพูดถึงเพราะว่าเด็กมาก ม.2 จำความไม่ได้เลย 55555  ส่วนรอบที่ 2 ไปเมื่อปี 57 เราทำรีวิวไว้ด้วยนะคะ ตามไปดูการเดินทางจากสนามบิน+วิธีการเปิดใช้ซิมแบบละเอียดยิบได้ที่นี่เลยจ้า >>>  http://goo.gl/aJt2k6

ดูลายแทง 10 ร้านกินสุดอร่อยในฮ่องกงได้ที่นี่เลยจ้า >>> http://goo.gl/uJ3CW0



มาพูดเรื่องตั๋วเครื่องบินกัน เจ้าเเรกที่นึกถึงเช่นเคยก็คือ Air Asia เเต่เจ้ากรรม รวมนู่นนี่ไปมา ขุ่นพระมาก 7,000 กว่า  บายจ๊ะ และบังเอิ๊ญ บังเอิญ เข้าเฟสบุ๊คไปเจอในเพจอาแป๊ะ (เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักดี) มีลงว่า Hongkong Airlines มีโปรอยู่ ไป-กลับ ประมาณ 4,900 ก็เลยเลือกสายการบินนี้ซะเลย  เราลองกดก็ได้ 4.900 (มีเศษหน่อยๆ) แต่ด้วยช่วงเวลาไม่สะดวกกับเรา เลยเลือกช่วงอื่นเเละได้ราคานี้มาจ้า




คนละ 5,188.46 บาท  เราไปกัน 3 คน รวมค่าตั๋ว 15,565.38 บาท ไป - กลับ + กระเป๋า 20 โล

ขาไปเราเปลี่ยนใจอัพเป็น Business Class ครั้งแรกในชีวิตเลยค่ะกับการนั่งชั้นนี้เลย ขอบอกว่าติดใจ ชอบบบบบ ไม่เคยนั่ง555555 ที่นั่งกว้างสบายดีค่ะ ส่วนตัวดีด้วย







จำหน้าตาอาหารขาไปไว้ให้ดีนะคะ ขากลับยิ่งกว่านี้อี๊กกกก 555555 แต่จะบอกว่าไม่อร่อยง่ะ T___T








และเเล้วเราก็มาถึงฮ่องกงจ้า ฝนตกค่าทุกคน ฮืออออ


และแล้วเราก็มาถึงที่พักจ้า  สามารถดูการเดินทางไปที่พักได้จากกระทู้เก่าเราเลยนะคะ >>> http://goo.gl/z05tYO

รอบนี้อย่างที่บอกว่าเราเลือกห้องใหญ่กว่าเดิม แต่ก็ไม่ได้ใหญ่กว่าเดิมเท่าไหร่เลยค่ะ ใหญ่กว่าเดิมนิดเดียวเท่านั้น55555

ปล. ลืมถ่ายตอนไปถึงใหม่ๆ นี่ถ่ายวันกลับ ห้องดูเละนิดนึงนะคะ



ห้องน้ำเล็กเช่นเคย  พอดีตัวเลยค่ะเข้าไป555555


เวลาจะจอง ให้ส่งเมลไปสอบถามราคาและห้องที่ว่างที่เมลนี้นะคะ meimeimotel@yahoo.com.hk อาม่าจะให้ลูกสาวมาตอบเมลนะคะ ลูกเขาพูดอังกฤษได้ แต่เราไม่เคยเจอ  จ่ายเงินโดยใช้ Paypal นะคะ

ที่นี่มีทั้งหมด 9 ห้อง ราคาตามนี้เลยค่ะ (เราได้เป็นราคาพิเศษนะคะ เนื่องจากพัก 3 วัน ได้มาที่ราคา 6,204.06 บาท ตกคนละ 2,068.02/คน/3คืน)

ราคาตัวสีดำคือราคาปกติ  สีแดงคือราคาพิเศษ




พอได้เมลนี้กลับมาเเล้ว เราก็ตัดสินใจเลือกเลยค่ะว่าอยากได้ห้องเบอร์อะไร ของเราเลือกเบอร์ 8 ไป เป็นห้อง 3 คน ห้องใหญ่หน่อย ครั้งที่เเล้วเอาห้องเบอร์ 6 มันเล็กมากกกก เดินกันไม่ได้เลย กระเป๋าเดินทางยัดใส่ใต้เตียงหมด รอบนี้เลยลองเลือกห้องใหญ่เลยละกัน ซึงมันก็ไม่ได้ใหญ่กว่าเดิมเท่าไหร่เลย 55555




อันนี้เป็นการเดินทางในมาเก๊านะคะ เพื่อนเราทำให้ตอนนางไปมาเมื่อปลายปีที่เเล้ว ใครจะไปมาเก๊าเอาไปใช้ได้นะคะ สะดวกและเดินทางง่ายสุดๆค่ะ






นี่ตึกที่เราจะไปซื้อตั๋วและขึ้นเรือนะคะ (ขออภัยที่ถ่ายเอียง ตอนนั้นคนเยอะ ถ่ายไม่ถนัดจ้า)


ซื้อตั๋วที่ชั้นนี้นะคะ 


ของเราซื้อแบบไป-กลับ  ราคาจะถูกกว่าซื้อแยก แล้วก็ถ้าไปเสาร์-อาทิตย์ ราคาจะแพงกว่าวันธรรมดานะ




ซื้อตั๋วเสร็จเเล้วก็มาต่อเเถวขึ้นเรือกันค่ะ อยู่ชั้นเดียวกันกับที่ซื้อตั๋วเลยนะคะ


พอผ่านจุดนี้ไปแล้ว จะเจอตม. ซึ่งขอเตือนทุกคนเพื่อความไม่เสียเวลาว่า ใบตม.ที่เราเขียนที่สนามบินตอนเข้าฮ่องกงมานั้น เราจะได้ใบ copy เก็บไว้ ให้เอาติดตัวไปด้วยตอนไปมาเก๊า เนื่องจากตม.จะเอาใบนี้ไปนะคะ หากใครลืมไม่ได้เอาไปจะต้องเขียนใหม่ ซึ่งบางทีเวลาที่เรือจะออกนั้นกระชั้นชิดมาก ทำให้เสียเวลาค่ะ

บรรยากาศภายในเรือ


บนเรือจะมีให้สั่งน้ำและอาหารนะคะ ซึ่งอาหารก็จะมีแซนวิชกับมาม่าเท่านั้น ราคาเเพงพอสมควร แนะนำว่ากินไปก่อนดีกว่าค่ะ


ใช้เวลาการเดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊าประมาณ 1 ชั่วโมง และแล้วเราก็ถึงมาเก๊าเเล้วจ้า

พอไปถึงมาเก๊า จะมีจุดขายซิมชั้นเดียวกับที่เราออกมาจากตม.เลยนะคะ ราคา 50$ สามารถใช้เงินฮ่องกงซื้อได้ค่ะ  เเล้วก็ทุกที่ในมาเก๊าใช้เงินฮ่องกงได้นะคะ ตามร้านค้าเขาจะรับเเต่แบงค์นะ เหรียญไม่เอา แต่ขึ้นรถเมล์ใช้เหรียญดีที่สุดค่ะ เพราะเขาไม่ทอน ไม่ว่าจะใช้เหรียญหรือแบงค์ก็ตาม ส่วนเงินมาเก๊านั้น เอากลับมาใช้ที่ฮ่องกงไม่ได้ค่ะ



เราไปมาเก๊าครั้งแรกก็งงหน่อยๆ 55555 ตั้งใจไว้ว่าจะไปแค่ 2 ที่ คือซากโบสถ์กับเวเนเชี่ยน
เรานั่งรถเมล์มาตามที่เพื่อนเขียนบอกให้ ซึ่งง่ายมากค่ะ จากท่าเรือนั่งไป 7 ป้าย เท่านั้น


คนเยอะมากกกก แต่สวยมากจริงๆ




จะบอกว่าลืมถ่ายรูปที่เวเนเชี่ยนมา แงงงงง คือตื่นเต้นอยากเข้าคาสิโน ไปถึงปุ๊บเข้าเล่นเลย ลืมทุกสิ่ง555555

เรากลับจากมาเก๊าประมาณ 3 ทุ่มได้ค่ะ จะบอกว่าตอนซ์้อตั๋วคนขายบอกว่าตั๋วที่เราซื้อไม่ฟิกซ์เวลาเดินทาง จะกลับรอบไหนก็ได้ แต่ต้องก่อน 4 ทุ่มครึ่ง เเต่พอถึงเวลาจริงๆ มันไม่ได้นะคะ เขาให้เราขึ้นตามรอบในบัตรเรือ ซึ่งของเราฟลุ๊คหน่อยตรงที่ว่ารอบ 3 ทุ่มคนไม่เต็ม เขาเลยให้ขึ้นได้ เพราะฉะนั้นตอนซื้อตั๋ว ถ้าเป็นไปได้บอกคนขายตั๋วเลยว่าจะกลับรอบไหน เรือออกทุกครึ่งชั่วโมงค่ะ



มาถึงวันสุดท้ายที่เราจะกลับไทยจ้า เราได้เกท 44 พระเจ้ามากกกก ไม่คิดว่ามันจะไกลขนาดนี้พูดเลย โคตรไกล วิ่งกันขาลากกกกกก ใครได้เกทไกลๆขอให้เผื่อเวลาไว้สัก 40 นาที ก็ดีนะคะ เผื่อตรงตม.คนเยอะ



จำได้ไหมที่เราบอกเรื่องอาหารขาไป  เรามาดูของขากลับกัน เฮ่นโหลลลล ได้ขนมปัง 1 ชิ้น กับน้ำเท่านั้น 55555555 ดีนะที่เรากินข้าวไปก่อน ไม่งั้นหิวแน่ๆ เป็นแบบเบอร์เกอร์หมู ซึ่งรสชาดแย่อลังการมาก มื้อนี้โค้กอร่อยสุด 5555555




จบแล้วจ้าา  การเดินทางในมาเก๊าและฮ่องกงแบบสั้นๆ เดี๋ยวเราจะทำรีวิวเรื่องร้านอาหารในฮ่องกงไว้ให้นะคะ ทำเสร็จจะมาแปะลิ้งให้จ้า

ขอแนะนำว่าทาร์ตไข่ที่มาเก๊าอร่อยมากกกกกกกกกกก อร่อยสุดๆ เราว่าอร่อยกว่าที่ฮ่องกงอีกอะ เสียดายที่เราไม่ได้ซื้อกลับมา ยังไงใครไปมาเก๊าซื้อกลับมาก็ดีนะคะ เพราะมันฟินสุดๆ

เเล้วก็ Avenue of Star ย้ายที่นะคะ ตรงริมน้ำที่เดิมเขาจะสร้างเป็นอะไรก็ไม่รู้ค่ะ แต่ย้ายไปไม่ไกลค่ะ ที่เดิมนั้นแหละ แต่แค่ไม่ได้อยู่ริมน้ำ เขาทำเป็นเหมือนชั้นลอยขึ้นมาอีกทีค่ะ โดยใช้ชื่อใหม่ว่า Garden of Star คหสต.เราว่ามันไม่ใช่อะ มันควรจะอยู่ริมน้ำแบบเดิม เวลาถ่ายรูปออกมามันสวยกว่า อันนี้พอย้ายมาอยู่บนชั้นลอย ถ่ายรูปออกมาไม่สวยเลยอ่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น